1013-CHẤN HƯNG PHẬT PHÁP
Câu hỏi của
Diệu Tâm
HỎI: Kính bạch Thầy! Xưa đức Phật
thường quan sát chúng sanh nào đủ duyên để độ, nay sao Thầy không làm thế để
cho chánh pháp của Phật được chấn hưng nhanh? Còn như quý vị đệ tử của Thầy như
thầy Minh Tông từng sống gần bên Thầy 3 năm, đáng lẽ phải biết Thầy nhiều và
tin Thầy hơn. Sao lại còn cho Thầy bịa lý “tịnh chỉ hơi thở”.
ĐÁP: Khi tu xong, Thầy đã quan sát
chúng sanh thấy không có duyên, nên xin Hòa Thượng nhập diệt, Hòa Thượng không
chấp nhận yêu cầu Thầy ở lại giúp Hoà Thượng, cho nên Thầy ở lại chỉ có trợ
giúp cho Hoà Thượng để lôi họ về với chánh pháp của đức Phật, nhưng duyên chúng
sanh quá mỏng đối với chánh pháp nên khó tạo cho họ có niềm tin, còn bây giờ là
Thầy tạo duyên mới để chúng sanh biết được chánh pháp của đức Phật.
Từ 8, 9 năm
nay Thầy nhận người vào tu là nhận theo cách miễn cưỡng, chứ Thầy đã biết rằng
họ không tu được vì họ mang đầy những kiến chấp và những thói quen tu tập sai
nhiều đời, chỉ riêng có Mật Hạnh kiến chấp và tu sai pháp thì không có nhưng
nghiệp đời còn nặng. Mật Hạnh giống như Tỳ Kheo Citta trong thời đức Phật ba lần
hoàn tục và cuối cùng chứng quả A La Hán.
May mà Thầy
dạy những gì trong kinh sách của Phật đều có dạy, chứ nếu Thầy dạy ngoài kinh
sách theo kinh nghiệm bản thân tu tập của mình thì chắc chắn không bao giờ ai
tin Thầy, dạy đúng trong kinh như vậy mà Minh Tông còn nói Thầy bịa. Khi tu
hành có được chút ít kiến giải, có những thần thông tưởng rồi tự cho mình là
hơn Thầy, con người thời nay là vậy. Họ tu hành không lấy sự giải thoát thân
tâm, mà lấy thần thông và kiến giải cho là cứu cánh. Đó là cách thức đi ngược lại
với Phật giáo, đi ngược lại với Thầy để rồi sau này sẽ có những sự hối tiếc.
Minh Tông có
trình độ học thức trên đại học, ham tu, tu theo Mật Tông, Tịnh Độ Tông, có
nghiên cứu kinh sách Phật nhưng không nắm được yếu chỉ của đạo Phật vì bị ảnh
hưởng kinh sách phát triển.
Khi gần Thầy
còn mang bản ngã rất lớn cho mình có học cao nên không nghe lời Thầy dạy xả tâm
cứ tu ức chế tâm cho hết vọng tưởng nghe nói tịnh chỉ âm thanh và tịnh chỉ hơi
thở thì cứ dùng pháp hướng tâm để tịnh chỉ âm thanh và hơi thở cho đạt được. Do
tu sai ức chế tâm nên rơi vào tưởng pháp, đưa ra nhiều tưởng giải, Thầy dùng lý
chánh pháp của đức Phật bác sạch những tư tưởng của Minh Tông, không ngờ Minh
Tông quá cố chấp những tưởng giải của mình nên mới nói Thầy bịa đặt “tịnh
chỉ hơi thở và không chấp nhận hạnh độc cư”, thách thức với Thầy trong thời
gian ngắn Minh Tông sẽ chứng đạo bằng một lộ trình khác và thực hiện thần thông
cho Thầy xem, nào ngờ con đường khác của Minh Tông dẫn Minh Tông đi đến thổ huyết
một cách kinh khủng.
Khi bị ra
huyết như vậy phải đi bác sĩ trị bệnh một thời gian khá lâu. Do không tin Phật
pháp có lời phỉ báng chánh pháp của Phật, nên phải trả một quả nữa, sau khi được
con bảo lãnh ra nước ngoài thì lại té thang lầu gần như muốn chết. Thật đáng
thương!
Bởi Phật
pháp là một chân lý của loài người, khi tu hành chưa chứng đạo, thì đừng nên ăn
nói một cách bừa bãi làm lệnh lạc nghĩa lý của Phật thì phải chịu quả báo trong
hiện kiếp, không thể nào tránh khỏi. Trên đây là một cụ thể rõ ràng qua gương
nói sai nghĩa lý Phật pháp mà thọ quả báo như vậy. Xin quý vị lưu ý cảnh giác,
khi tu hành chưa tới nơi, tới chốn thì nên im lặng như Thánh.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét