996-TRÙNG TRONG LÔNG SƯ TỬ LH
Câu hỏi của Liễu
Hương
Hỏi:Kính thưa Thầy! Có người xuất gia tu
hành nhưng không đủ duyên nên trở về hoàn tục, nhưng cạo tóc mặc đồ nhà tu nhận
của cúng dường đàn na thí chủ, thưa Thầy người này có phạm tội gì chăng?
Có người
đã xuất gia thọ giới cụ túcnhưng không chịu tu hành, cứ nay đây mai đó để thỏa
mãn mộng giang hồ vẫn nhận sự cúng dường của đàn na thí chủ, người tu như vậy
có sai phạm không?
Nếu cả
đôi nam nữ tu sĩ này trở về hoàn tục, xây dựng cuộc sống tu tại giathì quá đẹp,
tốt hơn là khoác chiếc áo nhà chùa.
Đáp:Trong một đại gia đình Phật giáo hiện giờ có bao nhiêu
chuyện tồi tệ trong đạo mà thỉnh thoảng báo chí Công An Thành Phố Hồ Chí Minh
đã đăng tải, giáo chủ này, ông đạo kia v.v..
Còn lắm kẻ ở
ngoài đời làm ăn vất vả, nên mượn chiếc áo nhà tu để thọ hưởng của đàn na thí
chủ “ngồi trong mát ăn bát vàng” cho sướng thân. Nếu
Nhà nước không cấm cất chùa, lập miếu thì những hạng người này sẽ cất chùa miếu
nổi lên như lều quán.
Con người
khôn ngoan xảo quyệt kinh khủng, lường gạt đủ mọi cách, dùng hình thức tượng cốt
để làm tiền thiên hạ. Lợi dụng sự bệnh tật, tai nạn của con người bằng cách trị
bệnh, châm cứu, thuốc nam, thuốc bắc, bùa chú, nhân điện, nước thảy, tàn hương,
nước tiểu, khí công, hương công, gạo lứt muối mè, tiết thực, tuyệt thực, dưỡng
sinh, v.v.. đó là một loại pháp môn tu hành biến dạng thành những phương thức để
giữ gìn sức khỏe.
Phần đông những
nơi trị bệnh đều có thờ Phật, Bồ Tát cùng các quỷ thần. Làm thuốc trị bệnh,
châm cứu, bùa chú mà không lấy tiền, chỉ cần người bệnh nhân cúng bái Phật, Bồ
Tát, quỷ thần nhờ các Ngài gia hộ hết bệnh. Làm phước không nhận tiền xem mạch
hoặc thuốc thang, nhưng lại nhận tiền cúng Phật trong thùng phước sương.
Những phần tử
này trong đạo Phật không biết bao nhiêu mà kể. Từ khi Thầy về làm trụ trì tu viện
Chơn Như, khép chặt tu sĩ vào giới luật ăn, ngủ, đúng giờ không được ăn, ngủ
phi thời, sống độc cư không được nói chuyện ồn náo.
Những người
tu sĩ tu cơm, tu áo, tu tiền, tu bạc, tu ăn, tu ngủ chỉ đến đây vài ba hôm là
bay sạch. Đến giờ này, chỉ còn một hai người tạm gọi là được, chứ chưa nghiêm
túc trong giới luật Phật. Nếu Thầy lấy giới luật Phật khép chặt sống nghiêm chỉnh
thì tu sĩ Phật giáo chẳng còn mấy người. Những người tu sĩ lừa đảo này sẽ không
dám chui vào Phật giáo để lừa đảo mọi người.
Giới luật là
cửa cổng chọn lựa tu sĩ Phật giáo đúng những người chân tu, những người quyết
tâm tìm đường thoát khổ. Kinh sách phát triển dạy người tu sĩ phá giới luật nên
những người tu sĩ này chỉ tu ăn, tu ngủ, tu danh, tu lợi nên dựa vào tôn giáo để
buôn Phật (bán tượng cốt), buôn pháp (bán kinh sách) kinh doanh tôn giáo làm
giàu vô đạo đức.
Chiếc lá chắn
của kinh sách phát triển dạy phá giới, bẻ vụn giới làm tấm bình phong cho những
người phi giới luật mới chui vào Phật giáo, mới kinh doanh buôn Phật bán pháp.
Điều này chắc ai cũng rõ. Phải không quý vị?
Nếu không có
kinh sách phát triển làm tấm bình phong che chắn thì những người bất lương
không thể chui vào Phật giáo làm những điều tồi tệ.
Giới luật Phật
không dung túng cho những người này, sáng họ vào cổng chùa, chiều họ đã bay mất
vì giới luật quá nghiêm khắc.
Cho nên, những
người này sống trong giới luật chẳng nổi, nên chẳng dám vào làm tu sĩ Phật
giáo.
Ở chung
quanh tu viện Chơn Như có một số người nghèo đói thất nghiệp hoặc làm ăn vất vả,
cực nhọc nên muốn vào chùa tu cho sướng thân. Nào ngờ bước vào cổng chùa lúc
sáng thì tối đã trốn mất, vì ngày ăn có một bữa cơm nên sống không nổi, vả lại
sống không được nói chuyện ồn náo. Sống độc cư, sống một mình v.v.. Chỉ sống có
bấy nhiêu đó, cũng đủ thử thách những người vào đạo Phật chứ chẳng cần thử
thách gì cả.
Những người
tu ăn, tu ngủ, tu tiền, tu bạc, tu danh, tu lợi v.v.. Cho nên, những người này
vào chùa cơm ăn áo mặc đầy đủ, không tốn tiền, cơm ngày ba bữa, còn được đi học
cha mẹ khỏi lo. Có những Thầy khôn ngoan lanh lợi khéo nịnh bợ Phật tử nên có
tiền tiêu riêng, còn sắm cả xe gắn máy rất sang trọng. Nhất là quý Thầy giả dạng
tu hành có hình thức giữ giới luật, lại còn dễ gạt Phật tử, làm tiền, sống trên
nhung lụa một cách đầy đủ sung túc.
Cho nên, đức
Phật đã xác định tất cả những hạng người này là trùng trong lông sư tử, sẽ giết
Phật giáo chết. Đúng vậy, những tu sĩ phá giới luật Phật, đang đầy dẫy trong
các chùa Phật giáo, đang làm hỏng hết giáo pháp và đạo đức của đạo Phật. Số tu
sĩ trong các chùa mà con đã nêu trong câu hỏi, là loại trùng trong lông sư tử,
đang được một số cư sĩ vô minh nuôi dưỡng, để phá hoại đạo Phật cho tận gốc rễ.
Những tu sĩ này dùng những danh từ rất kêu khi họ lừa đảo Phật tử: “làm
Phật sự”, “chấn hưng Phật pháp” v.v..
Các con đã
hiểu giới luật Phật, vị tu sĩ nào giữ gìn đúng giới luật thì cúng dường còn giữ
gìn không đúng giới luật thì nên cảnh giác, đừng tiếp tay với những tu sĩ ngoại
đạo của kinh sách phát triển này mà giết Phật giáo.
Giết Phật
giáo, tội ấy về ai? Về các con đấy, vì các con đã nuôi chúng. Vậy, các con phải
tránh xa những loại trùng độc này.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét