1006-LẠC HẬU, MÊ TÍN, TIỀN MẤT TẬT MANG
Câu hỏi của
Liễu Tâm
Hỏi:Kính thưa Thầy! Con có một việc xin
trình lại Thầy, mong Thầy từ bi chỉ giáo cho con được rõ.
Thưa Thầy,
một việc vừa xảy ra trong gia đình của người anh ruột người bạn đời của con.
Tháng
chín năm ngoái anh này có làm một gian nhà cho con trai anh, móng nhà có sẵn,
chỉ cấy thêm và bổ túc xây lên hai tầng và một tum nhỏ ra sân thượng. Năm ngoái
anh này 71 tuổi và con trai là 40 tuổi. Cháu này đến gặp con và có trình bày
hai tuổi này, con theo sách nhà Phật dạy con bảo: Theo cô thì ngày nào cũng tốt,
năm nào cũng tốt, giờ nàocũng tốt, cô thấy như vậy, mà có sao thì do nhân quả
thôi. Bố cháu già rồi lo gì Kim lâu? Thế là cháu nó nghe lời con bảo thì cũng
cho qua Kim lâu và bắt tay vào làm, đến tháng 12 là vừa xong nhà. Cháu có bảo mời
cô lại lễ Phật cho, vì nhà cháu có thờ Phật, chính do con chỉ dẫn thờ Phật.
Tất cả từ
nhỏ đến lớn và cháu trai này đều tin tưởng nơi con và thành tâm lễ bái, nhưng
trong thành tâm cháu còn mê tín xen vào như: phù hộ, cầu khẩn, v.v.. đã có nhiều
lần con giải thích với cháu là không nên mê tín, nhưng kết quả cũng chưa giác
ngộ là bao nhiêu.
Sự việc xảy
ra trong khi con đi Sài Gòn (về tu viện) lúc trở về Hà Nội thì bố của cháu đã
đi nằm viện được 10 ngày… Bệnh tình càng ngày càng nặng, thấy thế, con góp ý là
nên lo thuốc thang và thầy giỏi, nếu còn duyên thì khỏi mà chẳng may bố cháu hết
duyên, chẳng làm thế nào được cả? Nhưng các cháu cuống cuồng đi xem bói, chia
ra ba ngả:
1- Ngả
đi hỏi cô đồng.
2- Ngả
đi hỏi ông thầy ở Huế gọi điện thoại vào.
3- Ngả
đi gọi ông thầy địa lý về xem đất cát xây nhà…
Thưa Thầy,
trong vòng một tuần con thật sự mất bình tĩnh vì nghe các cháu kể là bố cháu tự
nhiên sốt xong, chân phùnề,bụng to lên, da vàng, đi làm xét nghiệm thì bác sĩ đều
nói là chưa tìm ra bệnh gì cả. Sốt do đâu thì không rõ? Càng ngày bệnh càng
tăng lên, cháu phải đi xem lễ may ra khỏi.
Lúc này
con khuyên các cháu nên bình tĩnh, việc gì nó đến phải bình tĩnh giải quyết. Cuối
cùng các cháu và các chị gái và em dâu của ông này đồng tình đi xem và làm lễ.
Họ đều nói giống nhau là nếu ông sống qua ngày 30 đến sang ngày mùng 1 tháng tư
này thì sẽ qua khỏi. Và ông thầy địa lý bảo động long mạch vì làm nhà và họ đều
nói với lý do là ai làm nhà vào hai tuổi Kim lâu cơ chứ cả bố và con.
Thưa Thầy,
kết quả là tiền mất và ông anh con vẫn ra đi trong đau đớn trên giường bệnh,
kéo dài thêm một tuần nữa sau khi các vị làm ba cái lễ, bác sĩ họ tạm kết luận
là bệnh gan.
Lúc mất rồi
lại đi xem ngày mất có phạm vào đâu không? Hai nơi họ nói giống nhau là ông này
chết có 3 nhập mộ (có nghĩa là có ba người chết theo).
Nhưng họ
không quên bảo cháu của con phải mua bùa về yểm. Ở Hà Nội có chùa Liên Phái, ở
phố Bạch Mai chuyên bán bùa yểm, đến đây mua về yểm vào quan tài vàmộ, vì năm
nay vợ ông này hạn nặng lắm, con trai cả cũng thế.
Đến khi
chết được ba ngày, lại mời ông sư về nhà tụng kinh cầu siêu cho vong, và cứnhư
thế bảy ngày một lần cúng, cho đến 7 tuần là 49 ngày thì mới xong.
Thưa Thầy,
con chỉ còn biết im lặng và tùy thuận để các cháu làm. Việc làm của con từ đầu
(xây nhà) cho tới cuối cùng im lặng như thế con có lỗi gì với đạo Phật hoặc với
gia đình không thưa Thầy? Con mong Thầy từ bi thương xót chỉ bảo cho con để
thân tâm con được an ổn, đây là bài học bổ ích cho con về sau này thưa Thầy,
con phải làm như thế nào cho đúng pháp của Phật?
Đáp:Hoàn cảnh xảy đến của gia đìnhanh con, con không có lỗi
gì cả với Phật giáo và gia đình mà khả năng con không đủ lôi kéo mọi người ra
khỏi bàn tay ác độc của tà giáo.
Nó đã truyền
thừa những điều mê tín, phi đạo đức đã ăn sâu vào cốt tủy của con người, trường
hợp như gia đình ông anh của con và còn biết bao nhiêu gia đình khác nữa. Nó đã
mang đến cho xã hội một ít tốt đẹp để làm bề mặt đạo đức giả, ngõ hầu để không
ai thấu rõ sự lừa đảo của nó mang lại cho xã hội trùng trùng đau khổ, như gia
đình ông anh của con chẳng hạn.
Các nhà học
giả kinh sách phát triển lợi dụng gia cảnh người khác đang gặp nhân quả khó
khăn, làm tiền bất chánh. Tuổi 71 và 40 cất nhà làm sao bị Kim lâu, những kẻ
này xem sách nào gạt người như thế?
Dương Trạch,
Bát Trạch, Thông Thư, Ngọc Hạp, Trần Tử, v.v.. Tất cả sách xem ngày, giờ, tốt,
xấu; dựng vợ, gả chồng, cất nhà, xây mồ mả v.v.. Sách nào dạy điều này?
Theo kinh
sách coi ngày giờ tốt xấu thì tuổi 40 cất nhà được “tứ tấn tài”, tuổi 71 cất
nhà được “đại kiết lợi”, sao quý thầy này lại bảo là “Kim lâu” sách vở nào? Ở
đâu?
Khi nào cất
nhà bị Kim lâu là nhà cất đủ bốn dài, còn hai dài, ba dài, năm dài thì không bị
Kim lâu. Vả lại, cất nhà theo kiểu thời đại hiện giờ, vila, biệt thự, phố v.v..
thì không bị Kim lâu, vì không đủ bốn dài.
Còn ông thầy
nào dám bảo động long mạch, khi mà nền móng đã có sẵn làm sao mà động long mạch
được. Phải chi nền móng chưa có, động thổ làm nền móng thì động long mạch có
lý. Toàn bộ các cháu đềubị bọn thầy tà giáo lừa đảo “tiền mất tật mang”.
Nhân quả ác
đã đến thì không có Thần, Thánh nào cứu mạng được, nhân quả ác chưa đến còn
chút phước thừa thì uống nước lạnh cũng hết bệnh. Đông y có câu:
“Vận
bĩ hoài sơn năng sát chúng
Thời
lai bạch thủy cứu nhân gian”.
Cho nên, vận
bĩ tức là nhân quả xấu ác, thời lai tức là nhân quả tốt thiện. Vị thầy thuốc và
bệnh nhân đều có sự tương quan nhân quả thiện, ác nên bệnh hết hay chết đều do
nhân quả.
Tất cả sự việc
xảy ra trong gia đình anh con, là vì tinh thần các cháu quá yếu và chưa được
trang bị đạo đức nhân quả đầy đủ, lòng tin đối với luật nhân quả chưa sâu và
còn bị ảnh hưởng truyền thống mê tín lâu đời chưa cởi bỏ.
Bởi vì, Đại
Thừa Giáo đã truyền thừa giáo pháp của họ vào đất nước Việt Nam cuối thế kỷ thứ
hai đầu thế kỷ thứ ba, tính ra có hơn hai ngàn năm. Vì thế dân tộc Việt Nam chịu
ảnh hưởng mê tín sâu dày và đối với thế giới siêu hình tinh thần càng lúc càng
yếu kém,chỉ còn biết tựa nương vàotha lực của Thần Thánh, nhưng cuối cùng chưa
có ai tránh khỏi nhân quả khổ đau.
Cho nên
chúng ta mạnh dạn chỉ mặt, vạch tên để cho mọi người hiểu biết rõ, không bị quý
thầy tà giáo lừa đảo lường gạt, nhờ đó đời sống mọi người bớt khổ đau.
Lại nghe lời
các thầy tà giáo đem bùa yểm cha thì còn nghĩa lý gì đạo đức làm người. Rước thầy
tụng kinh cầu siêu cho cha mà cha đã bị bùa yểm thì còn siêu cái gì?
Bảy mươi mốt
chết là cung khảm, đó là cung tốt để lại cho con cháu làm giàu có, có đâu tam
liên tử, có nghĩa là ba người chết theo nữa (3 nhập mộ). Ba người chết theo nữa
là chết nhằm cung càn, còn nếu 72 chết thì cung cấn theo sách vở thì chết theo
một người nữa. Đó là xem đúng sách vở của Đại Thừa. Còn các thầy này không theo
sách vở, bịa đặt xảo ngôn hại người vừa vừa, có đâu lại khiến cho người ta bất
nghĩa bất hiếu đem bùa yểm cha, lại còn bày trò cầu siêu hiếu hạnh.
Nếu quả có
ba người chết theo nữa, thì đâu phải cha mình chết tạo ra cái chết đó, mà do số
phận nhân quả của những người này đã tạo ngắn số ở tiền kiếp.
Tại sao các
cháu không thấy chánh kiến, mà lại thấy và theo tà kiến nhưvậy, để làm một lỗi
lầm rất lớn, một tội bất hiếu không tha thứ được.
Các thầy tà
giáo dạy người bất nghĩa, bất nhân, bất hiếu, phi đạo đức. Bây giờ các cháu đem
bùa yểm cha, sau này con của các cháu cũng đem bùa yểm các cháu, hành động của
các cháu làm là hành động phi đạo đức, nhân quả này đời đời vay trả biết bao giờ
dứt.
Các cháu phải
bình tĩnh và sáng suốt, đừng nghe theo những thầy tà giáo ngoại đạo làm điều
không tốt về sau phải gánh chịu luật nhân quả.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét